Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2011

CV UBND HUYỆN VỀ TRIỂN KHAI " Ngày pháp luật" ĐẠI TRÀ

UỶ BAN NHÂN DÂN
HUYỆN THẠCH HÀ


Số:         /UBND
   
          CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
       Độc lập- Tự do- Hạnh phúc


    Thạch Hà, ngày      tháng      năm 2011




Kính gửi:    -    Chủ tịch UBND các xã, thị trấn;
-         Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

           
          Thực hiện Quyết định số 20/2010/QĐ-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2010 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Thạch Hà đã ban hành kế hoạch thực hiện "Ngày pháp luật" tại các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện đồng thời triển khai thí điểm tại 03 đơn vị:  cơ quan UBND huyện, Trường PTTH Lý Tự Trọng và UBND xã Phù Việt. Các đơn vị thí điểm đã quan tâm đúng mức hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, từng bước đưa công tác TTPL đi vào nề nếp, có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức và nhân dân về ý thức chấp hành Hiến pháp và pháp luật, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
          - Tại cơ quan UBND huyện đã tập trung quán triệt thực hiện ngày pháp luật, phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước cho công chức, viên chức, người lao động.
          - Tại Trường PTTH Lý Tự Trọng đã họp Hội đồng nhà trường trực tiếp giao đồng chí Phó Hiệu trưởng chỉ đạo công tác thực hiện "Ngày pháp luật". Tuyên truyền nội dung Nghị định số 49/2010/NĐ-CP quy định về miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục quốc dân từ năm 2010 - 2011 đến năm 2014-2015 vào sinh hoạt 15 phút đầu giờ; tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông trong nhà trường bằng nhiều hình thức. Tuyên truyền đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội cho học sinh.  
          - “Ngày pháp luật” ở UBND xã Phù Việt đã tổ chức tuyên truyền tập trung cho cán bộ xã, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh đến tận các xóm trong hai ngày, mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và chiều, tổng thời lượng phát thanh là 80 phút.   
          Qua triển khai thí điểm, công tác TTPL đã thực sự có tác động đến nhận thức cũng như đời sống xã hội của cán bộ và nhân dân. Các văn bản mới ban hành được tuyên truyền kịp thời. Bước đầu hình thành thói quen sinh hoạt pháp luật theo định kỳ; thực hiện sống, làm việc, chấp hành pháp luật cho toàn dân, góp phần tăng cường quản lý xã hội bằng pháp luật. Việc lấy ngày 28 hàng tháng làm ngày pháp luật nhận được sự đồng tình ủng hộ rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân.
          Ngày pháp luật được chủ động tổ chức thực hiện sẽ dần trở thành nét mới trong sinh hoạt văn hóa của đời sống cộng đồng. Từ chỗ nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức và hành xử theo pháp luật cũng ngày càng được nâng lên, góp phần ổn định TTATXH trên địa bàn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ  XXVIII.
          UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn:        
          - Triển khai rộng rãi “ Ngày pháp luật” vào ngày 28 hàng tháng, gắn sinh hoạt “Ngày pháp luật” với lĩnh vực chuyên môn và đặc thù của các cơ quan, đơn vị. Có kế hoạch bổ sung kinh phí kịp thời cho hoạt động “Ngày pháp luật”; tăng cường bằng nhiều hình thức như sinh hoạt lồng ghép, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh xã, phát tờ rơi, sinh hoạt đầu giờ trong các nhà trường với thời lượng ngắn 20-30 phút…
          - Đây là một loại hình tuyên truyền mới nên cần kịp thời xây dựng cơ chế, đa dạng hóa nội dung, phương thức tuyên truyền trong thực tế ở các địa phương, đơn vị, đồng thời đẩy mạnh hoạt động để sinh hoạt “Ngày pháp luật” hàng tháng đi vào nề nếp và có hiệu quả.
Giao cho Phòng Tư pháp theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan đơn vị trên địa bàn tổ chức thực hiện và báo cáo UBND huyện./.

 Nơi nhận:
  -  Như trên; 
  -  Sở Tư pháp;
  -  TTr Huyện ủy, TTr HĐND huyện;                     
  -  Chủ tịch, các PCT UBND huyện;  
  -  Lưu: VP, TP.
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Bùi Thị Nga





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét