Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Kế hoạch số 03/KH-TP (1/7/2011) của Phòng Tư pháp về tuyên truyền XD Nông thôn mới


UBND HUYỆN THẠCH HÀ
PHÒNG TƯ PHÁP
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
              Số: 03/KH-TP
Thạch Hà, ngày 01tháng 7 năm 2011


                                              KẾ HOẠCH
Tuyên truyền, học tập, nghiên cứu
các chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước
và vận động toàn dân xây dựng nông thôn mới


Trong 6 tháng đầu năm 2011, Ban Tư pháp các xã, thị trấn trong toàn huyện đã tổ chức tuyên truyền tập trung có hiệu quả Luật Bầu cử và lồng ghép tuyên truyền xây dựng nông thôn mới (NTM) cho hơn 4000 lượt người và hàng ngàn lượt người qua hệ thống loa phát thanh. Điển hình như các xã Nam Hương, Thạch Tân, Thạch Văn, Tượng Sơn, Thạch Liên, Phù Việt…Tuy nhiên công tác tuyên truyền PBGDPL cần tổ chức sâu rộng hơn để đáp ứng yêu cầu đặt ra, góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu KTXH trên địa bàn.
Thực hiện Công văn số 18/BCĐNTM ngày 16/6/2011 của Ban Chỉ đạo chương trình nông thôn mới (NTM) huyện Thạch Hà. Phòng Tư pháp huyện xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, học tập, nghiên cứu các chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước và vận động toàn dân xây dựng NTM như sau:
          I.   MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
          1.  Tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật, chủ trương chính sách của đảng và nhà nước về xây dựng NTM nhằm làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của chiến lược xây dựng NTM. Thông qua đó, vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tích cực, chủ động xây dựng NTM theo các bước triển khai của huyện đã đề ra nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ở nông thôn.
          2.  Gắn tuyên truyền xây dựng NTM với tuyên truyền VBPL mới ban hành, về công tác Tư pháp-Nội chính, tuyên truyền  nghị quyết đại hội Đảng các cấp.
          II.  NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN
1.  Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 5 tháng 8 năm 2008 của BCH Trung ương khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
2. Nghị quyết số 24/2008/NQ-CP ngày 28/10/2008 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TQ xác định nhiệm vụ xây dựng “Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới”.
3. Bộ tiêu chí quốc gia NTM ( Quyết định 491/2008/QĐ-TTg ngày 16/4/2008 của Thủ tướng Chính phủ).
4. Quyết định số 22/QĐ-TTg ngày 05/01/2010 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển văn hóa nông thôn đến năm 2015, định  hướng đến 2020.
5. Nghị định số 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ về “ Chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn” để chỉ đạo các chi nhành, ngân hàng thương mại các tỉnh, thành phố đảm bảo tăng nguồn vốn tín dụng xây dựng NTM tại các xã.
6. Nghị định số 61/2010/NĐ-CP về khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.
7. Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 04/6/2010 Phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.
8. Tuyên truyền và theo dõi thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường khu dân cư ( theo Chương VI của Luật Bảo vệ tài nguyên môi trường năm 2005).  
9. Các văn bản liên quan khác do Trung ương, tỉnh, huyện ban hành và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. 
( Các văn bản trên có thể cập nhật tại trang thông tin của Phòng Tư pháp: http://tuphapthachha.blogspot.com/  )  
III.  HÌNH THỨC, THỜI GIAN TUYÊN TRUYỀN
1. Khai thác tất cả các loại hình tuyên truyền: Tập trung, “ngày pháp luật”, phát tờ rơi, lồng ghép với các chương trình khác, pha nô áp phích, qua hệ thống loa truyền thanh  (tập trung về thôn, xóm, khu dân cư, tổ liên gia); phối hợp với Ban Văn hóa để tổ chức các loại hình tuyên truyền phù hợp khác theo từng giai đoạn của quá trình XDNTM.
2. Thời gian:  Thường xuyên.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
           1. Ban Tư pháp các xã, thị trấn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Ban Chỉ đạo, Ban quản lý Chương trình NTM xã trong công tác tuyên truyền và triển khai kế hoạch này.
            2. Phối hợp với các ban, ngành tổ chức thực hiện các loại hình tuyên truyền phù hợp và có hiệu quả.
            3. Công chức Tư pháp-hộ tịch xây dựng kế hoạch tuyên truyền tại các thôn, xóm, khu dân cư.
            3. Định kỳ báo cáo Phòng Tư pháp theo chế độ báo cáo hiện hành. Trong quá trình tổ chức thực hiện, có vướng mắc, thay đổi, bổ sung kế hoạch tuyên truyền cần báo cáo về Phòng Tư pháp để kịp thời hướng dẫn, điều chỉnh./.

Nơi nhận:
  - Sở Tư pháp
  - TTr Huyện ủy, TTr HĐND huyện                                    
  - Chủ tịch, Phó Chủ tịchUBND huyện          Để B/c;
  - BCĐ Chương trinh XDNTM  huyện
  - Văn phòng HĐND-UBND huyện;
  - Lưu: TP.
TRƯỞNG  PHÒNG


                         


Trần Hữu Nghĩa



























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét