Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Khối các cơ quan Nội chính huyện Thạch Hà tăng cường phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.



Thạch Hà là huyện cửa ngõ đi vào Thành phố Hà Tĩnh, có tỷ trọng công nghiệp đứng thứ 3 trong toàn tỉnh Hà Tĩnh, địa bàn rộng với 31 xã, thị trấn; trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, với mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; đảm bảo ổn định xã hội, giữ vững TTATXH đặt ra cho huyện nhà nhiều vấn đề phải giải quyết. Trong đó, việc nâng cao ý thức pháp luật cho công dân, đẩy lùi tai - tệ nạn và phong trào toàn dân đấu tranh phòng chống tội phạm được Hội đồng phối hợp công tác TTPBGDPL huyện triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú. Đặc biệt là sự phối hợp của các cơ quan trong khối Nội chính ( Quân sự, Công an, Tư pháp,Thanh tra, Viện Kiểm sát, Tòa án, Kiểm lâm, Thi hành án dân sự) trong thời gian qua đã hình thành một cơ chế phối hợp công tác có hiệu quả. Các hoạt động này trở thành nòng cốt trong công tác TTPBGDPL trên địa bàn.








 Hội nghị tuyên truyền Luật ATGT đường bộ tại xã Thạch Liên ngày 16/9/2012- Sự phối hợp của các ngành trong khối Nội chính.( Báo cáo viên: Ban An toàn giao thông tỉnh). Ảnh: Phòng Tư pháp.

Thực hiện Kế hoạch Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) năm 2012 của Hội đồng phối hợp công tác TTPBGDPL huyện; 9 tháng năm 2012, khối đã có nhiều hoạt động đẫy mạnh TTPBGDPL. Sự phối hợp trong tuyên truyền phòng chống tội phạm, tuyên truyền pháp luật về ATGT đường bộ, pháp luật về dân quân tự vệ và an ninh quốc phòng, TTATXH,  tổ chức các phiên tòa lưu động trên địa bàn, tuyên truyền qua loa phát thanh nhân “ngày pháp luật” hàng tháng; đặc biệt là sự phối hợp giữa ngành Tư pháp và Công an, quân sự, Hội Nông dân các xã, thị trấn, lồng ghép tuyên truyền về tận thôn, xóm, khu dân cư. 9 tháng 2012 Hội đồng PHCTTTPBGDPL đã tuyên truyền tập trung cho hon 12 000 lượt người, hàng ngàn khác được tuyên truyền qua loa phát thanh, tờ rơi và chương trình truyền thanh, truyền hình.
Sự tăng cường phối hợp giữa các cơ quan trong khối Nội chính ở huyện nhà có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần ổn định TTATXH trên địa bàn./.

Hữu Nghĩa
Phòng Tư pháp-UBND huyện Thạch Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét